Liên kết đào tạo, đào tạo mầm non, tuyển sinh trung cấp mầm non, tuyển sinh cao học tại Hải Phòng, đào tạo cao học tại Hải Phòng


Đào Tạo


Tuyển sinh lớp Lãnh đạo cấp phòng chứng chỉ nghiệp vụ SP Chuẩn chức danh giáo dục nghề nghiệp Chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên

Nội Dung Tin

Các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ khi thi tuyển công chức, viên chức

“Tôi dự định thi tuyển công chức, tôi thấy trước tôi có một số bạn cũng tham dự thi, mặc dù cùng đợt nhưng có người thì thi cả ngoại ngữ, có người lại không phải thi. Vậy cho hỏi trường hợp nào thì chúng tôi được miễn thi ngoại ngữ?”

 

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT  xin được giải đáp như sau:

Hiện nay, theo quy định thì việc miễn thi ngoại ngữ đối với người tham gia thi tuyển công chức, viên chức là như nhau.

Cụ thể, thi tuyển công chức/viên chức được thực hiện theo 02 vòng, người tham gia thi tuyển sẽ được miễn thi ngoại ngữ ở vòng 1 trong các trường hợp sau đây:

(1) Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ.

(2) Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam.

(3) Người dự tuyển làm công chức/viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số là người dân tộc thiểu số hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số được cấp có thẩm quyền công nhận.

Như vậy, những người có bằng cấp, chứng chỉ nêu trên sẽ được miễn thi ngoại ngữ khitham gia thi tuyển công chức, viên chức.

Căn cứ pháp lý: Khoản 4 Điều 1, Khoản 3 Điều 2 Nghị định 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018.

(Theo thư viện pháp luật)

 

Đã Xem: 579

Keywords: Miễn thi ngoại ngữ, thi tuyển, công chức, viên chức

Bạn nên xem thêm