Liên kết đào tạo, đào tạo mầm non, tuyển sinh trung cấp mầm non, tuyển sinh cao học tại Hải Phòng, đào tạo cao học tại Hải Phòng


Đào Tạo


Tuyển sinh lớp Lãnh đạo cấp phòng chứng chỉ nghiệp vụ SP Chuẩn chức danh giáo dục nghề nghiệp Chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên

Nội Dung Tin

Chứng chỉ tiếng Anh Versant English Placement Test (VEPT)

I. GIỚI THIỆU VỀ BÀI THI VERSANT ENGLISH PLACEMENT TEST

Hệ thống và công nghệ khảo thí ngôn ngữ Versant của Pearson bao gồm bài thi Versant English Placement Test qua hơn 20 năm đã dành được sự công nhận và tin tưởng của hàng trăm tập đoàn quốc tế và tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới. Một số tên tuổi lớn có thể kể đến như: Amazon, Deloitte, Nikkei, Rakuten, TDK, NEAS (Úc), Navitas, The City University of New York, Illinois State University, Oregon State University, University of New South Wales, Study Group,…

Chứng chỉ Versant English Placement Test là bộ chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế 4 kỹ năng (Nghe - Nói - Đọc - Viết) nhằm đánh giá khả năng sử dụng ngoại ngữ tiếng Anh cho các mục đích thực tế trong cuộc sống (học tập, công việc, giao tiếp).

Chứng chỉ VEPT được xây dựng dựa trên thang điểm Global Scale of English (GSE) do Pearson thiết kế. Đây là thang điểm năng lực tiếng Anh toàn cầu được xây dựng nhằm giúp giáo viên có thể đánh giá tiến trình học tập của người học một cách chính xác và dễ dàng. Bài thi cấp chứng chỉ VEPT được thực hiện hoàn toàn trên máy tính và chấm điểm bằng công nghệ AI.

Bài thi VEPT được chia thành các cấp độ tương ứng với 6 bậc của khung năng lực ngoại ngữ châu Âu (CEFR), với cấu trúc nhất quán giữa các cấp độ, câu hỏi có tính kết nối và mở rộng xuyên suốt các cấp độ, giúp người học làm quen với các dạng bài tập và tự tin hơn khi làm bài, đồng thời giúp đánh giá sát sao năng lực và sự tiến bộ của người học qua từng giai đoạn. Các kỹ năng được kiểm tra tích hợp với nội dung gần gũi và mang tính thực tiễn cao, đáp ứng các yêu cầu giao tiếp trong thực tế.

Tại Việt Nam, Versant English Placement Test đã được Bộ GD&ĐT thẩm định và phê duyệt VEPT tương đương với Khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu (CEFR), có giá trị sử dụng với các Sở GD&ĐT, các trường Đại học và sau Đại học tương ứng với cấp bậc theo quy định...

II.VERSANT ENGLISH PLACEMENT TEST (VEPT) UY TÍN, ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN TRÊN THẾ GIỚI

  1. VEPT và hệ thống bài thi Versant đã được sử dụng và công nhận rộng rãi tại hơn 2.000 tổ chức trên toàn thế giới bao gồm cơ quan chính phủ, Bộ GD&ĐT, các trường Đại học danh tiếng, các tổ chức giáo dục và các tập đoàn đa quốc gia. Chỉ riêng trong năm 2022 đã có hơn hai triệu bài thi Versant được thực hiện.

 

  1. Tổ chức kiểm định chất lượng đào tạo tiếng Anh NEAS chứng nhận chất lượng bài thi VEPT:

NEAS (National English Language Teaching Accreditation Scheme) là tổ chức uy tín hàng đầu trong kiểm định chất lượng các sản phẩm và dịch vụ đào tạo tiếng Anh. Với hệ thống tiêu chí xét duyệt gắt gao, việc được NEAS công nhận chính là lời khẳng định cho bài thi VEPT, là chứng nhận “chuẩn quốc tế”.

Các chứng chỉ của Cambridge cũng được tổ chức NEAS thẩm định chất lượng chứng minh uy tín hàng đầu thế giới trong đánh giá và kiểm định chất lượng của NEAS.

  1. Pearson được Cơ quan quản lý theo luật định của chính phủ - OFQUAL (Văn phòng Quản lý về Chứng chỉ và Thi cử) - công nhận là tổ chức cấp chứng chỉ và văn bằng giáo dục ở Vương quốc Anh:

Để trở thành tổ chức cấp chứng chỉ, văn bằng được công nhận, Pearson Education Limited đã trải qua quá trình thẩm định nghiêm ngặt của Ofqual về các chức năng khảo thí và quản lý tổ chức thi cử. Các chứng chỉ tiếng Anh của Pearson Education Limited được Ofqual công nhận và quản lý.

  1. Trích dẫn về quy định sử dụng và công nhận trình độ tiếng Anh theo thang điểm Versant, GSE và CEFR từ Bộ Giao thông vận tải Anh quốc, các địa phương như Buckinghamshire, Bath, West Northamptonshire, Dartford, Dacorum, Mid-Sussex, Mid-Devon, Stevenage, và East Devon để xét duyệt hồ sơ tuyển dụng tài xế cho phương tiện giao thông công cộng.

(5) Sử dụng VEPT khảo sát và chuẩn hóa trình độ tiếng Anh cho giáo viên, cán bộ, công nhân viên chức và người đi làm.

  1. VEPT được nhiều trường Đại học uy tín trên thế giới sử dụng để xác nhận trình độ Anh ngữ của sinh viên quốc tế, các trường đại học trên thế giới sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy để xét duyệt hồ sơ nhập học.

Trong trường hợp này, VEPT được sử dụng và công nhận đồng thời với các bài thi và chứng chỉ quốc tế khác như PTE Academic, IELTS và TOEFL:

https://utscollege.edu.au/www_UTSInsearch/files/0b/0b36d474-d540-4512- af5ea306ed4ca905.pdf

 

  • Đại học Middlesex London, Anh Quốc:

https://www.mdx.ac.uk/study-withus/international/entry-requirements-for- international-students/english-languagerequirements-for-international-students

https://www.sps.nyu.edu/content/dam/sps/admissions/VEPT%20Testing%20Procedure s.pdf

https://www.unimi.it/en/study/languageproficiency/placement-tests-and-english- courses/placement-test

  • Đại học MEF, Thổ Nhĩ Kỳ:

https://www.mef.edu.tr/en/uluslararasi/outgoingerasmus-study-mobility-students- selection-applications-for-the-academic

  1. Trường Đại học tại Mỹ sử dụng VEPT để ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN/ NGHIÊN CỨU SINH THAM GIA LÀM TRỢ GIẢNG:

Hiện nay nhiều trường Đại học lớn tại Việt Nam đã bắt đầu công nhận và sử dụng VEPT làm tiêu chuẩn ngoại ngữ cho sinh viên và các cấp sau Đại học.

III.BẢNG QUY ĐIỂM VEPT

Khung tham chiếu CEFR được Hội đồng Châu Âu công bố, cung cấp cơ sở chung để mô tả trình độ thông thạo ngôn ngữ sử dụng thang điểm sáu cấp độ từ A1 (thấp nhất), A2, B1, B2, C1, đến C2 (cao nhất). Phạm vi điểm bài thi VEPT tương đương với các cấp độ CEFR được hiển thị trong Bảng dưới đây được Bộ GD&ĐT công nhận:

GSE / VEPT

10-21

22-29

30-35

36-42

43-50

51-58

59-66

67-75

76-84

85-90

CEFR

 

A1

A2

A2+

B1

B1+

B2

B2+

C1

C2


Bài thi VEPT gồm 6 cấp độ tương ứng với các cấp độ từ A1 đến C2 của Khung tham chiếu Năng lực Ngoại ngữ chung Châu Âu (CEFR), cụ thể như sau:

Cấp độ

bài thi VEPT

Trình độ CEFR

Người học có thể:

 

GSE/VEPT PTE

Academic 85-90

 

 

Proficient User

C2

Có thể hiểu một cách dễ dàng hầu như tất cả mọi thứ được nghe hoặc đọc. Có thể tóm tắt thông tin từ các nguồn nói và viết khác nhau, xây dựng lại các lập luận và lý lẽ thành một bài trình bày mạch lạc. Có thể bộc lộ bản thân một cách tự nhiên, rất lưu loát và chính xác, phân biệt những sắc thái ý nghĩa tinh tế ngay cả trong những tình huống phức tạp nhất.

 

 

GSE/VEPT PTE

Academic 76-84

 

 

Effective

Operational Proficiency Proficient User

C1

Có khả năng hiểu các loại văn bản dài và phức tạp, nhận biết được các hàm ý. Biểu hiện khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên, thuần thục mà không gặp phải nhiều khó khăn. Có thể sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt và hiệu quả cho các mục đích xã hội, học thuật và công việc. Có thể viết các văn bản rõ ràng, chi tiết và có cấu trúc tốt về các chủ đề phức tạp, làm chủ việc sử dụng các mô hình tổ chức, từ nối và phương tiện liên kết.

 

Cấp độ

bài thi VEPT

Trình độ CEFR

Người học có thể:

 

 

 

GSE/VEPT PTE

Academic 59-75

 

 

 

Vantage

Independent User

B2

Có thể hiểu được ý chính của những văn bản phức tạp về các chủ đề cụ thể và trừu tượng, bao gồm cả các thảo luận kỹ thuật về lĩnh vực chuyên môn của mình. Có thể tương tác với một mức độ lưu loát và tự nhiên khiến cho việc trao đổi thường xuyên với người bản ngữ dễ dàng mà không gây căng thẳng cho cả hai bên. Có khả năng sử dụng các câu chi tiết, rõ ràng trong nhiều chủ đề khác nhau, bày tỏ quan điểm về một vấn đề cũng như so sánh những ưu, nhược điểm của từng đề tài trong các bối cảnh khác nhau.

 

 

GSE/VEPT PTE

Academic 43-58

 

 

 

Threshold

Independent User

B1

Có khả năng hiểu những ý chính trong ngôn ngữ thông qua các chủ đề quen thuộc thường gặp trong công việc, ở trường học hay khu vui chơi. Có thể xử lý hầu hết các tình huống có thể xảy ra trong giao tiếp. Có thể viết các nội dung đơn giản có kết nối về các chủ đề quen thuộc hoặc về sở thích cá nhân. Có thể miêu tả các sự kiện, các trải nghiệm, giấc mơ, ước ao hay tham vọng của mình và đưa ra những nguyên nhân, giải thích cho các ý kiến và dự định đó.

 

 

GSE/VEPT PTE

Academic 30-42

 

 

 

Waystage Basic User A2

Có thể hiểu câu và các cụm từ thông thường trong những hầu hết các chủ đề quen thuộc (ví dụ: thông tin cơ bản về bản thân và gia đình, mua sắm, địa lý địa phương, vấn đề việc làm).. Có thể giao tiếp trong các công việc đơn giản và lặp lại đòi hỏi việc trao đổi thông tin đơn giản và trực tiếp về những vấn đề quen thuộc và lặp lại. Có thể mô tả bằng từ ngữ đơn giản các khía cạnh về bản thân, môi trường xung quanh và những vấn đề thuộc nhu cầu thiết yếu.

 

 

GSE/VEPT PTE

Academic 22-29

 

 

 

Breakthrough Basic User

A1

Có khả năng hiểu và sử dụng các cấu trúc câu đơn giản và cơ bản nhằm đáp ứng những yêu cầu cụ thể. Có khả năng giới thiệu bản thân và những người khác, có thể hỏi và trả lời các câu hỏi về bản thân như nơi sinh sống, những người quen biết hay những vật dụng sở hữu. Có thể tương tác với những người khác một cách đơn giản miễn là người còn lại nói chậm, rõ ràng và sẵn sàng giúp đỡ.

 
IV.CẤU TRÚC BÀI THI

Bài thi VEPT thi hoàn toàn trên máy tính, thời lượng 50 phút/ bài thi, bao gồm 81 câu hỏi và 9 phần: Đọc thành tiếng, Lặp lại, Đặt câu, Hội thoại, Đánh máy, Hoàn thành câu, Viết lại nội dung, Viết lại đoạn, và Tóm tắt và nêu ý kiến.

 

Phần

Nhiệm vụ

Số câu

A

Đọc thành tiếng

2

B

Lặp lại

16

C

Đặt câu

10

D

Hội thoại

12

E

Đánh máy

1

F

Hoàn thành câu

20

G

Viết lại nội dung

16

H

Viết lại đoạn

3

I

Tóm tắt và nêu ý kiến

1

 

Tổng

81

 

V.KẾT QUẢ THI VÀ PHÔI CHỨNG CHỈ VEPT

 

VI. GIẤY PHÉP LIÊN KẾT DO BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO CẤP: Nhấp vào đây để xem chi tiết

 

#Trang Anh Training Educaiton (TRANG ANH EDU)

Versant English Placement Test 

#chứng chỉ tiếng Anh B1, B2

#chứng chỉ tiếng Anh cho Thạc sĩ, Tiến sĩ

#chứng chỉ tiếng Anh cho sinh viên

#chứng chỉ tiếng anh cho công chức, viên chức

 

Đã Xem: 129

Keywords: Tuyển sinh, ôn thi, chứng chỉ tiếng anh, Versant English Placement Test, dùng cho Thạc sĩ, dùng cho Tiến sĩ

Bạn nên xem thêm