Liên kết đào tạo, đào tạo mầm non, tuyển sinh trung cấp mầm non, tuyển sinh cao học tại Hải Phòng, đào tạo cao học tại Hải Phòng


Đào Tạo


Tuyển sinh lớp Lãnh đạo cấp phòng chứng chỉ nghiệp vụ SP Chuẩn chức danh giáo dục nghề nghiệp Chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên

Nội Dung Tin

Tuyển sinh du học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng

Du học nghề Đức – Chuyển đổi bằng Điều dưỡng là chương trình dành riêng cho sinh viên đang học hoặc đã tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học ngành điều dưỡng tại Việt Nam. Du học sinh chỉ cần học chuyển đổi thêm 1 năm tại CHLB Đức để nhận bằng điều dưỡng của Đức; trong thời gian học chuyển đổi, bạn được sắp xếp công việc tại các cơ sở y tế với mức lương từ 2000 Euro/tháng (50 triệu đồng/tháng). Đây là 1 trong 5 ngành nghề du học Đức hot nhất 2023

 

 

Du học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng là gì?

Trong các ngành nghề du học Đức, điều dưỡng được nhiều người quan tâm hơn cả nhất là khi nguồn nhân lực cho ngành này tại CHLB Đức thiếu hụt trầm trọng. Chính phủ nước này ban hành các chính sách nới lỏng nhằm tạo điều kiện cho nhân lực quốc tế  tới sinh sống, làm việc. Chính vì vậy, chương trình du học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng ra đời đem đến nhiều cơ hội cho các sinh viên ngành điều dưỡng tại Việt Nam.

Du học nghề Đức chuyển đổi ngành điều dưỡng là chương trình dành riêng cho các cựu sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng chuyên ngành điều dưỡng. Sau khi kết thúc quá trình học tại Việt Nam, các bạn có thể đăng ký du học nghề Đức chuyển đổi bằng để được đào tạo nâng cao chuyên môn và nhận được bằng cấp quốc tế, được làm việc  trực tiếp tại các cơ sở y tế của nước này.

Điều kiện đăng ký chương trình chuyển đổi bằng Điều dưỡng tại Đức

- Độ tuổi từ 18 đến 35

- Tốt nghiệp THPT

- Đang học hoặc đã tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành Điều dưỡng tại Việt Nam. (Đối với sinh viên đang học Điều dưỡng tại Việt Nam có thể bắt đầu học tiếng Đức tại EI GROUP)

·- Có chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng (có thể bổ sung trước thời điểm phỏng vấn với đối tác Đức)

- Có sức khỏe tốt; không mắc các bệnh truyền nhiễm

- Lý lịch trong sạch, không tiền án, tiền sự

- Trình độ ngoại ngữ để xin Visa: chứng chỉ B1 tiếng Đức (sẽ được TRANGANH.EDU đào tạo trong khoảng 8 tháng)

Ưu điểm của chương trình chuyển đổi bằng điều dưỡng tại CHLB Đức

Tại Việt Nam hiện có tỷ lệ thất nghiệp cao như hiện nay, đặc biệt với điều dưỡng, cơ hội làm việc lại các cơ sở y tế của nhà nước không hề dễ dàng. Không ít cử nhân điều dưỡng không biết đi đâu về đâu sau khi ra trường, vì vậy chương trình chuyển đổi bằng điều dưỡng tại Đức như một cánh cửa mới, mang đến nhiều cơ hội tuyệt vời:

·Rút ngắn thời gian học tập tại Đức chỉ còn 12 tháng

Miễn hoàn toàn học phí chuyển đổi bằng điều dưỡng tại Đức

Miễn phí khóa học tiếng Đức B2 tại Đức

Không cần chứng minh tài chính

Song song với quá trình học chuyển đổi văn bằng, du học sinh được đi làm tại các cơ sở y tế với mức lương từ 2000 Euro/tháng (50 triệu đồng/tháng)

Sau khi học và thi chuyển đổi văn bằng xong, du học sinh được CHLB Đức cấp bằng điều dưỡng có giá trị toàn cầu. Được bố trí công việc ổn định với mức lương từ 2.700 – 3000 Euro/tháng (67 – 75 triệu đồng/tháng).

·Cơ hội định cư vĩnh viễn, bảo lãnh người thân, nhập quốc tịch Đức và xây dựng sự nghiệp, tương lai bền vững tại CHLB Đức

Yêu cầu trình độ tiếng Đức từ B1

Để tham gia chương trình du học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng bạn chỉ cần có chứng chỉ tiếng Đức B1, sau khi sang Đức sẽ được học song song bằng tiếng B2 cùng học nghề tại Đức. Thông thường, người học sẽ mất khoảng 6 – 8 tháng học tiếng tại Việt Nam để thi đạt chứng chỉ tiếng Đức tùy thuộc vào mức độ chăm chỉ. 

Vừa học vừa làm nhận lương tới 2100 Euro/tháng

Với nền giáo dục tiên tiến hàng đầu châu Âu, Đức chủ trương giáo dục là miễn phí chính vì vậy bạn sẽ không mất bất cứ chi phí nào trong quá trình du học nghề. Không chỉ vậy, học viên sẽ được vừa học lý thuyết và thực hành để nâng cao kỹ năng, trình độ nghiệp vụ. Đồng thời khi làm việc tại các cơ sở y tế, bạn sẽ nhận được mức lương lên tới 2100 euro/tháng.

Thời gian đào tạo ngắn 

Không giống như du học nghề điều dưỡng, chuyển đổi bằng điều dưỡng thì người học sẽ chỉ mất từ 12-14 tháng để vừa học vừa làm. Sau đó học viên sẽ được làm việc chính thức và nhận mức lương tương xứng từ 2100 – 3000 euro/tháng.

Hưởng các chế độ an sinh xã hội tốt

Bạn sẽ được hưởng tất cả các chính sách, đãi ngộ như người Đức bao gồm được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp, lương hưu. Đồng thời các chi phí về chăm sóc y tế, phúc lợi sẽ được chi trả toàn bộ cũng như được cư trú hợp pháp, các chính sách lương, thưởng, ngày nghỉ,… cũng được hưởng đầy đủ.

Nhận bằng cấp quốc tế được công nhận toàn cầu

Sau khi kết thúc quá trình học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng, bạn sẽ nhận được bằng cao đẳng quốc tế có hiệu lực toàn cầu. Đây chính là chiếc chìa khóa  giúp bạn mở ra cơ hội làm việc không chỉ tại Đức mà còn là 26 nước châu Âu.

100% có việc làm sau tốt nghiệp

Với tình trạng thiếu nhân lực như hiện tại, Đức phải làm mọi cách phải thu hút nguồn lao động quốc tế tới làm việc thì chắc chắn học viên sẽ có việc làm sau khi tốt nghiệp. Bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp với các trang thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới.

Cơ hội định cư và nhập tịch

Đối với  các lao động lành nghề, chính phủ Đức khuyến khích ở lại làm việc  và định cư. Chính vì vậy, sau 5 năm làm việc liên tục và đóng đầy đủ các khoản thuế, bạn sẽ được nộp đơn xin cư trú vĩnh viễn tại CHLB Đức. Không những vậy bạn còn được bảo lãnh người thân sang đoàn tụ hoặc đi du lịch 27 nước trong khối Schengen.

Độ tuổi tham gia chương trình lớn

Với độ tuổi tham gia từ 18 – 32 tuổi, bạn hoàn toàn có thể tham gia chương trình du học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng. Vì vậy ngay cả khi bạn tốt nghiệp nhiều năm thì vẫn hoàn toàn có thể chuyển đổi bằng để làm việc tại Đức với mức lương hàng tháng hấp dẫn.

Du học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng khác gì du học nghề điều dưỡng?

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về chương trình du học nghề Đức điều dưỡng thông thường và chuyển đổi bằng từ đó có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

Tiêu chí

Du học nghề điều dưỡng

Du học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng

 Thời gian học

 2,5 – 3 năm

 6 – 18 tháng

 Lương thực hành

 800 – 1200 euro/tháng

1800 – 2100 euro/tháng

 Lương chính thức

 2100 – 3000 euro/tháng

 2100 – 3000 euro/tháng

 Thời gian đoàn tụ người thân

 36 tháng

 6 – 18 tháng (ngay sau khi có  bảng lương chính thức)

 Thời gian bay sang Đức

 Theo lịch khai giảng từng trường  (2 kỳ/năm)

 Bay ngay sau khi hoàn thành mọi thủ tục

 Chứng minh tài chính

 Có (nếu lương <850 euro/tháng)

 Không

 

Du học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng hết bao nhiêu tiền?

Hiện nay chi phí du học điều dưỡng tại Đức dành cho chương trình chuyển đổi sẽ bao gồm nhiều khoản khác nhau.TRANGANH.EDU sẽ chia các đầu mục chi phí để giúp bạn thuận tiện tính toán và dự trù chi phí phù hợp. Bạn có thể để lại thông tin tại đây để được báo giá các khoản phí trong năm 2023 với du học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng

Chi phí học tiếng Đức và thi chứng chỉ

Nếu bạn chưa biết tiếng Đức thì cần phải học và thi chứng chỉ tiếng Đức tối thiểu A2. Tuy nhiên nhiều người lựa chọn học B1 ngay tại Việt nam bởi nếu học đến A2 thì sang Đức vẫn phải tiếp tục học lên B1 với chi phí đắt đỏ hơn rất nhiều. Thông thường học viên sẽ mất từ 6 – 12 tháng với chi phí học dao động 30 – 40 triệu đồng và từ 3,5 – 4 triệu tiền thi chứng chỉ 4 kỹ năng. Nếu ngoài thời gian trên mà vẫn  chưa đạt trình độ tiếng Đức yêu cầu thì bạn phải mất thêm tiền ăn ở, sinh hoạt để tiếp tục học tiếng khoảng 1,3 – 1,7 triệu/tháng. Đối với TRANGANH.EDU, học viên sẽ được đào tạo cho tới khi thi được bằng, không tốn thêm chi phí học thêm và học lại nếu thi trượt bằng. 

Chi phí vé máy bay

Trên thị trường hiện nay, mức giá  vé máy bay 1 chiều sẽ khoảng 15 – 20 triệu đồng dựa vào từng thời điểm cũng như các hãng hàng không. Tuy nhiên tùy vào từng trung tâm du học bạn lựa chọn mà vẫn có thể được hỗ trợ phần chi phí vé bay.

Chi phí đóng học tại Đức

Các chương trình giáo dục tại Đức là miễn phí 100%, chính vì vậy khi lựa chọn du học nghề Đức chuyển đổi bằng thì bạn không cần lo lắng về học phí. Bạn chỉ cần đóng 1 khoản phí trước khi vào học kỳ với mục đích giúp nhà trường trang trải các hoạt động quản lý học viên, vé tàu xe cho học viên đi lại,… khoảng 4 – 6 triệu.

Chi phí sinh hoạt tại Đức

Chi phí sinh hoạt tại Đức bao gồm nhiều khoản gồm chi phí thuê nhà, ăn uống, sinh hoạt. Đối với chi phí chỗ ở sẽ khoảng 200 – 400 euro/tháng tùy theo bạn ở khu vực trung tâm hay ngoại ô. Công thêm chi phí ăn uống sẽ khoảng 800 -900 euro/ tháng, tuy nhiên nếu bạn tiết kiệm được thì khoảng chi phí này có thể thấp hơn.

Một số kinh nghiệm khi đi du học nghề Đức chuyển đổi bằng điều dưỡng

Khi tới Đức và lựa chọn chuyển đổi bằng điều dưỡng chắc chắn bạn sẽ thay đổi về môi trường sống, quy cách làm việc, phải tiếp xúc với ngôn ngữ mới. Để tránh được tình trạng “sốc văn hóa” cũng như nhanh chóng hòa nhập với nước Đức, TRANGANH.EDU sẽ chia sẻ tới bạn 1 số kinh nghiệm quan trọng sau:

Học tốt tiếng Đức

Ngôn ngữ là thứ vô cùng quan trọng giúp bạn có thể giao tiếp với người Đức. Trong quá trình học tập và làm việc thì phải sử dụng 100% tiếng Đức, vì vậy càng giỏi tiếng Đức bao nhiêu thì bạn càng tự tin bấy nhiêu. Tiếng Đức kém dẫn đến ngại giao tiếp, các mối quan hệ và cơ hội xung quanh đều bị đóng lại khiến bạn bị áp lực. Chính vì vậy ngay khi học tiếng, hãy tập trung cả 4 kỹ năng nhất là nghe, nói, luyện tập thực hành để nói lưu loát khi giao tiếp.

Khả năng chịu áp lực cao

Hãy rèn luyện cho mình tính kỷ luật cũng như khả năng chịu được áp lực cao. Ở nơi xa xứ, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều rào cản từ việc xa nhà, xa người thân lại phải vừa học, vừa làm. Vì vậy cần trang bị tâm lý vững vàng khi tới Đức, vì đây không phải là quốc gia toàn màu hồng nhất là khi mới sang. 

Tìm hiểu về văn hóa nước Đức

Người Đức đề cao kỷ luật, giờ giấc và yêu thích sự yên tĩnh, riêng tư nếu lần đầu tới đất nước của họ mà không tìm hiểu về văn hóa, luật pháp thì bạn rất dễ dính vào những rắc rối không đáng có. Không chỉ vậy, việc rèn luyện thêm các kỹ năng mềm là vô cùng cần thiết như giao tiếp, khả năng làm việc đôi nhóm, tính kỷ luật, trách nhiệm,….

Tóm lại, du học nghề đức chuyển đổi bằng điều dưỡng là chương trình tuyệt vời giúp những cử nhân điều dưỡng tại Việt Nam có cơ hội học tập và làm việc tại Đức. Hy vọng với những thông tin về điều kiện, chi phí trên đây sẽ giúp giải đáp các thắc mắc của bạn về điều dưỡng viên chuyển đổi bằng làm việc tại CHLB Đức. Để được tư vấn chi tiết hơn về du học nghề Đức, quý vị hãy liên hệ ngay với TRANGANH.EDU ngay hôm nay. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 0912.241.605 - 0372.230.620

 

 

Đã Xem: 92

Keywords: Tuyển sinh, du học nghề tại Đức, ngành điều dưỡng, chuyển đổi bằng điều dưỡng

Bạn nên xem thêm