Liên kết đào tạo, đào tạo mầm non, tuyển sinh trung cấp mầm non, tuyển sinh cao học tại Hải Phòng, đào tạo cao học tại Hải Phòng


Đào Tạo


Tuyển sinh lớp Lãnh đạo cấp phòng chứng chỉ nghiệp vụ SP Chuẩn chức danh giáo dục nghề nghiệp Chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên

Nội Dung Tin

Tài liệu ôn tập môn chuyên ngành (Lớp đại học Thư viện - Thiết bị trường học)

MÔN CHUYÊN NGÀNH (Phân loại tài liệu - Chuyên ngành TV-TBTH)

1. Mô tả vắn tắt nội dung:

Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về lý luận phân loại tài liệu, từ những khái niệm cơ bản về phân loại, ngôn ngữ phân loại tài liệu, ngôn ngữ tìm tin phân loại cho đến những hiểu biết nhất định về các khung phân loại tiêu biểu trên thế giới và một số khung phân lại đã được Việt Nam hóa. Ngoài ra, còn hướng dẫn phương pháp chung để phân loại tài liệu, đặc biệt là cách sử  dụng khung phân loại DDC14 rút gọn ấn bản tiếng việt để phân loại các tài liệu.

2. Mục tiêu của môn học:

Nắm được kiến thức tổng quan cơ bản về lý luận phân loại tài liệu. Biết và hiểu rõ xuất xứ các khung phân loại tiêu biểu trên thế giới và việc áp dụng của khung phân loại ở các thời kỳ cụ thể.

Nắm được xu hướng phát triển hiện nay của công tác phân loại tài liệu và một số khung phân loại đã được Việt Nam hóa. Đồng thời hiểu và sử dụng thành thạo khung phân loại  thập phân Dewey rút gọn: ấn bản 14 tiếng việt (DDC 14) để phân loại các tài liệu.   

3.Học liệu:

[1] Ngô Ngọc Chi (2009), “Phân loại tài liệu: Giáo trình ngành Thư viện – Thông tin”. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh – TP. Hồ Chí Minh.

[2] Vũ Dương Thúy Ngà (2009) “Phân loại tài liệu”. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội – Hà Nội.

[3] LOIS MAI CHAN, (2014) Phân loại và biên mục. Nhà xuất bản Thế giới- Hà Nội

[4] “Bảng phân loại dùng cho các thư viện khoa học tổng hợp” (2002), 2 tập. Nhà xuất bản Thư Viện Quốc gia Việt Nam – Hà Nội.

[5]LÊ VĂN VIẾT. Cẩm nang nghề thư viện / Lê Văn Viết. – Hà Nội : Văn hoá thông tin, 2001. – 630 tr. ; 20 cm.

4- Nội dung chi tiết tải tại đây: http://cec.viettronics.edu.vn/upload/files/mon-chuyen-nganh.doc

Tài liệu chính thức tải tại đậy:http://cec.viettronics.edu.vn/upload/files/mon-chuyen-nganh(1).doc

 

Đã Xem: 576

Keywords: Phân loại, tài liệu, thư viện, thiết bị, trường học, đại học, liên thông

Bạn nên xem thêm