Liên kết đào tạo, đào tạo mầm non, tuyển sinh trung cấp mầm non, tuyển sinh cao học tại Hải Phòng, đào tạo cao học tại Hải Phòng


Đào Tạo


chứng chỉ nghiệp vụ SP Chuẩn chức danh giáo dục nghề nghiệp Chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên

Nội Dung Tin

Về việc triển khai thực hiện mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên MN, TH, THCS, THPT.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 521/BGDĐT-NGCBQLCSGD
V/v triển khai thực hiện mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên MN, TH, THCS, THPT.

Hà Nội, ngày 03 tháng 02 năm 2016

 

Kính gửi: Các sở giáo dục và đào tạo

Các Thông tư liên tịch: số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 14/9/2015, số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/2015, số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/2015, số 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/2015 đã quy định danh mục các chức danh nghề nghiệp, và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh nghề nghiệp, đồng thời hướng dẫn việc bổ nhiệm vào hạng và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên từng cấp học thuộc giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông. Để hiểu và thực hiện đúng các Thông tư nêu trên (sau đây gọi tắt là các Thông tư), Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các địa phương một số nội dung sau:

1. Về việc chuyển từ ngạch giáo viên sang hạng chức danh nghề nghiệp: Theo quy định tại Điều 8 của các Thông tư, tất cả giáo viên hiện đang ở các ngạch giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông đều được chuyển xếp vào các hạng chức danh nghề nghiệp tương ứng (hướng dẫn cụ thể tại các Thông tư), giữ nguyên bậc lương, thời điểm tăng lương, phần trăm (%) và phụ cấp thâm niên, vượt khung (nếu có) như hiện tại và sẽ thực hiện các quyền lợi về lương theo hạng viên chức vừa được chuyển xếp, không yêu cầu giáo viên phải đáp ứng tất cả những điều kiện tiêu chuẩn của từng hạng viên chức quy định tại các Thông tư. Giáo viên có trách nhiệm và được cơ quan tạo điều kiện để học tập, bồi dưỡng nhằm hoàn thiện các tiêu chuẩn còn chưa đạt. Việc hoàn thiện các tiêu chuẩn này là điều kiện tiên quyết để giáo viên được thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

2. Về việc thăng hạng theo chức danh nghề nghiệp: Những viên chức có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu công việc ở vị trí việc làm hạng cao hơn và có đủ những yêu cầu về tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư thì có thể được tham gia thi/xét thăng hạng. Việc tổ chức thi/xét thăng hạng phải chú ý đến cơ cấu viên chức của đơn vị: số lượng viên chức được bổ nhiệm vào hạng cao phải căn cứ vào cơ cấu, vị trí việc làm và nhu cầu của đơn vị; không thực việc thăng hạng chỉ nhằm mục đích về chế độ, chính sách đối với giáo viên.

3. Về việc bồi dưỡng viên chức: Theo quy định tại Luật Viên chức, viên chức phải phấn đấu, bồi dưỡng để nâng cao phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu của chức danh nghề nghiệp hoặc để có thể dự thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng cao hơn, trong đó, học tập bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp là một yêu cầu bắt buộc đối với viên chức khi thăng hạng. Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Nội vụ triển khai xây dựng chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông.

4. Về việc tuyển dụng viên chức: Việc tuyển dụng giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông được thực hiện theo quy định của Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức và Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25/12/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức. Việc tuyển dụng và sử dụng viên chức phải bảo đảm số lượng, cơ cấu viên chức theo vị trí việc làm; viên chức làm việc ở vị trí việc làm nào thì phải có đủ tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp vị trí đó và được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp tương ứng.

Các sở giáo dục và đào tạo căn cứ vào điều kiện, nhu cầu của địa phương và điều kiện đáp ứng của những người tham gia tuyển dụng để đề xuất tuyển dụng và bổ nhiệm giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông theo đúng quy định tại các Thông tư.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- UBND tỉnh/tp (để p/h chỉ đạo);
- Các Thứ trưởng (để biết);
- Các đơn vị: Vụ GDMN, GDTH, GDTrH, GDTX, TCCB (để biết);
- Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng gv (để biết);
- Lưu: VT, Cục NGCBQLCSGD.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG





Nguyễn Vinh Hiển

 

TUYỂN SINH ĐÀO TẠO, CẤP CHỨNG CHỈ KỸ NĂNG SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CƠ BẢN TẠI HẢI PHÒNG

Triển khai thực hiện Luật viên chức và Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng về quản lý viên chức, năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Nội vụ đã ban hành các Thông tư liên tịch (TTLT) quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, THCS và THPT công lập (TTLT số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV, TTLT số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV, TTLT số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV, TTLT số 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV).

 

Triển khai thực hiện Luật Cán bộ, công chức, ngày 09 tháng 10 năm 2014, Bộ Nội vụ đã ban hành thông tư số 11/2014/TT-BNV, quy định chức danh, mã số ngạch, chức trách, nhiệm vụ và tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn các ngạch công chức chuyên ngành hành chính.

 

 Theo quy định cán bộ, công chức và viên chức phải đạt chuẩn về trình độ tin học. Trình độ Tin học của cán bộ, công chức và viên chức được quy định theo thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin (Phải có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản hoặc chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao tùy theo hạng công chức, viên chức)

 

Công ty TNHH Giáo dục Đào tạo Trang Anh liên kết với Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông (Đại học Thái Nguyên) và Đại học Hòa Bình liên tục tuyển sinh, đào tạo, cấp chứng chỉ: "Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản"

 

Chương trình đào tạo và tổ chức thi (kiểm tra) theo đúng quy định thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT Quy định hoạt động tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Thí sinh đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ  ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản (Phôi của Bộ Giáo dục Đào tạo phát hành, do các Trường cấp). Các chứng chỉ này không thể thiếu khi thi tuyển hoặc thi nâng hạng công chức, viên chức

 

Địa điểm tổ chức lớp học và thi:

Địa điểm 1: Tại trụ sở Công ty TNHH Giáo dục Đào tạo Trang Anh - Số 223 đường Lý Thánh Tông, Quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng

Địa điểm 2: Tại trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics (số 118 đường Cát Bi, phường Cát Bi, quận Hải An, thành phố Hải Phòng)

Địa diểm 3: Tại cơ quan có thí sinh đăng ký dự thi nếu có đủ điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định

 

Lệ phí ôn tập và thi cấp chứng chỉ:

- Đại học CNTT và TT (Đại học Thái Nguyên): 2.000.000 đ/chứng chỉ

- Đại học Hòa Bình: 1.500.000 đồng/chứng chỉ

- Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị: 1.500.000 đồng/chứng chỉ

 

Lịch thi: Thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần (nếu đủ số lượng theo quy định)

 

Hồ sơ đăng ký dự thi gồm:

1) Phiếu đăng ký theo mẫu 

2) Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân (bản photocopy không cần công chứng)

3) Ảnh 4 x 6 (02 cái, mặt sau ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh)

 

Tập thể và cá nhân có nhu cầu xin liên hệ:

Công ty TNHH Giáo dục Đào tạo Trang Anh

Trụ sở chính: Số 223 Lý Thánh Tông, Q. Đồ Sơn, TP. Hải Phòng

Chi nhánh: Số 118 Cát Bi,  Q. Hải An,  TP. Hải Phòng.

Điện  thoại  liên  hệ:  02253.867.936  Hotline: 0912.241.605 (Thày Tửu)

Website: tranganh.edu.vn      

Email: congtygiaoducdaotaotranganh@gmail.com

 

MẪU CHỨNG CHỈ

 

 

 

 

CÁC VĂN BẢN PHÁP LÝ



 

 

 

Tuyển sinh, chứng chỉ, ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản, chứng chỉ tin học, chứng chỉ tin học theo thông tư 03, chứng chỉ tin hoc, tin hoc, chung chi, ung dung cong nghe thong tin co ban, học tin hoc o dau, thi chung chi, tin học, Hải Phòng, Công ty TNHH, Giáo dục Đào tạo Trang Anh, thi tuyển, công chức, viên chức

Đã Xem: 777

Keywords: mã số, tiêu chuẩn, chức danh nghề nghiệp, giáo viên MN, TH, THCS, THPT.

Bạn nên xem thêm